รักหมามากกว่าคน หมาแค่ชอบซน แต่คนชอบนอกใจ

 เนื่องจากในครั้งที่แล้ว ผมได้นำประสบการณ์การเลี้ยงแมวมาให้พ่อแม่พี่น้องได้เข้าใจกัน ในวันนี้ผมจะนำเอาประสบการณ์ในการเลี้ยงสุนัขมาให้ผู้อ่านได้เข้าใจกัน




1) ในการเริ่มรับมาเลี้ยงเราควรทำความคุ้นเคยกับน้องให้เข้าใจถึงนิสัยของสุนัขของเรา





2)เราควรปล่อยให้น้องได้เดินสำรวจภายในบ้านที่อยู่เพื่อให้คุ้นเคยกับบ้านที่ต้องอาศัยอยู่




3)การให้อาหาร
   ปริมาณอาหารที่น้องหมาควรได้รับจะขึ้นอยู่กับอายุ ขนาดตัว และกิจวัตรประจำวันของพวกเค้า หรือจะเลือกให้อาหารตามตารางแนะนำที่ระบุไว้บนซองอาหารสุนัข



4)บริเวณที่ควรระวัง
   ปกติสุนัขมีจุดที่อ่อนไหวอยู่หลายจุดเช่น ท้อง ขาหรือจมูก เราควรหลีกเลี่ยงที่จะจับหรือสัมผัส ควรทำความ
คุ้นเคยกับน้องก่อน ถ้าเราคุ้นเคยแล้วเราจะทำยังไงก็ได้


_____________________________________________________________________________________

จบแล้วววว หวังว่าBlogนี้จะมีประโยดกับคนที่เริ่มเลี้ยงกันนะครับ

ความคิดเห็น